Tư vấn màu sắc tuổi bính dần 1986

14:47 - 08/01/2019

Những người có năm sinh 1986 là những người có uy lực, là con hổ dũng mãnh nên cá tính có phần cương ngạnh, cần có người thuần phục. Tính hoang dã trong con người tràn trề, nhiều khi khiến những người xung quanh cảm thấy sợ nhưng thực chất bạn hiền lành và thẳng thắn, không câu nệ tiểu tiết, thích làm thân với mọi người và có tinh thần nghĩa hiệp, sẵn sàng tương trợ lúc khó khăn, hoạn nạn.Họ thường yêu thích sự chủ động, hào hứng vì thế cuộc sống của họ cũng tích cực và sôi nối.

Năm 2021, gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sơn nội thất nào để mang lại may mắn, tài lộc?
Chọn màu sơn hợp gia chủ tuổi Mậu Ngọ (1978)
Màu sắc cho nhà để chào đón năm mới giúp chiêu tài lộc
Chọn màu sơn phòng khách hợp tuổi Kỷ Mùi (1979)
Chọn màu sơn phòng làm việc giúp chú tâm trong công việc hơn

Năm sinh: 1986  tức là sinh từ ngày 9/2/1986 đến 28/1/1987 dương lịch

Năm âm lịch: Bính Dần ⇒ Tuổi Dần con hổ

Mệnh ngũ hành: Hỏa - Lò Trung Hoả - Lửa trong lò

 

Mệnh của người tuổi Bính Dần là mệnh Hỏa, cụ thể mệnh Hỏa tượng trưng cho mùa hè, cho nhiệt huyết và sự cháy bỏng. Chính vì vậy mệnh Hỏa có khả năng mang lại ánh sáng, hơi ấm nhưng cũng có khả năng hủy diệt mọi thứ bởi sức nóng của nó. Chính vì vậy, người mệnh Hỏa sinh năm 1986 có năng lượng, nhiệt huyết nhưng lại khá nóng tính và bốc đồng, dễ gây hiềm khích với mọi người.

  • Hướng xây nhà cho năm sinh 1986

Đối với mỗi tuổi đều có hướng tốt và hướng xấu, khi chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc hay kể cả là hướng đặt giường cho tuổi Bính Dần cần lưu ý chọn hướng tốt, tránh hướng xấu nhằm rước may mắn, đuổi xui xẻo, hướng tốt bao gồm:

 

Hướng hợp với Nam 1986

Đông Bắc

Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

 

Tây Bắc

Diên niên: Mọi sự ổn định

 

Tây Nam

Phục vị: Được sự giúp đỡ

 

Tây

Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

 

  • Màu sắc phòng khách tuổi bính dần 1986

Tùy từng tính cách của mỗi người mà gia chủ có thể quyết định xem phòng khách của mình nên sơn màu nào cho hợp lý.

 

Gia chủ tuổi Bính Dần có mệnh là Hỏa, theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên màu sắc tốt nhất trong trang trí phòng khách cho gia chủ tuổi Bính Dần là màu xanh lá cây và màu vàng gỗ.  Bởi hai màu này sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, dễ kết hợp đồ Nội Thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Trong nhà, người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng màu đỏ, màu đại diện cho bản mệnh của mình. Từ xa xưa và cả ngày nay, nhiều quốc gia đặc biệt là các nước Châu Á rất hào hứng màu đỏ họ thường sử dụng màu này vào những dịp trọng đại như lễ tết, đám cưới. Bởi họ quan niệm đỏ là màu luôn mang lại điềm may mắn, nhiều sinh khí dùng để trừ tà ma, khí xấu. 

 

Màu đỏ & màu cảmMàu đỏ với ý nghĩa may mắn là màu tượng trưng của người mệnh Hỏa, là biểu tượng của tình yêu nồng cháy, là can đảm nhiệt huyết, là màu của thách thức, đam mê, là màu của sự sống và sự sung túc, giàu có. Với các nhà lãnh đạo chính trị thì tong màu đỏ còn mang ý nghĩ thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. Màu cam mang lại năng lượng và thu hút người khác vào câu chuyện của gia chủ, màu cam là màu của danh vọng và tình yêu. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. 

  • Màu đỏ:Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Đối với người Á Đông, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.
  • Màu cam:Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.
  • Màu tím:Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.
  • Màu xanh lá cây:Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

  • Màu sắc phòng ăn tuổi bính dần 1986

Theo phong thủy thì phòng bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng, chế biến bữa ăn cho gia đình mà đó còn là nơi quyết định sự thành bại của chủ nhà. Các vị trí, sắp xếp đồ trong phòng bếp rất quan trọng, nếu đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn, rước tài lộc vào nhà cho gia chủ.
Hỏa là lửa, nên người mạng Hỏa thường có tính cách cũng giống ngọn lửa là sôi nổi, chủ động, thích khám phá, ưa mạo hiểm và cũng rất nóng tính. Nên phòng bếp của những người mệnh Hỏa theo xu hướng hiện đại, mới lạ và có những chi tiết thô mộc sẽ rất phù hợp. Thiết kế phong thủy phòng bếp cho người mạng Hỏa gia chủ có thể làm sinh động căn bếp của mình hơn bằng những cây xanh, vì Mộc sinh Hỏa nên sẽ hợp lý, lại vừa gần gũi với thiên nhiên và phong thủy. Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa màu sắc phù hợp là những gam màu ấm nóng như đỏ, cam, hồng tím hay xanh lá. Khi chọn màu để trang trí bếp gia chủ mệnh Hỏa có thể ưu tiên những màu sắc này để mang lại may mắn cho mình. Thường thi những gam màu ấm nóng dễ gây cảm giác nhức mắt cho nguời nhìn, nên khi trang trí bạn có thể chọn màu hợp phong thủy mệnh Hỏa tức là màu nóng để làm những chi tiết trang trí nhỏ, không cần phải nhất thiết đúng quy tắc trang trí cả không gian nhà bếp với gam màu nóng, quá nhiều gam màu sặc sỡ sẽ gây rối mắt hoặc nhức mắt, khó chịu cho người nhìn. Nhưng một vài chỉ tiết nhỏ được làm nổi bật bằng những màu này thì lại là chi tiết đắt giá trong gian bếp của bạn.

Đồ nội thất phòng bếp như tủ bếp, bàn ghế ăn, đồ trang trí các bạn nhớ ưu tiên chọn là những chất liệu chính bằng gỗ, hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn  về nguyên liệu gỗ như gỗ ép, gỗ tự nhiên, gỗ phủ sơn mài…  Ngoài ra bạn còn có thể tạo điểm nhấn, sự cân bằng trong gian bếp của mình bằng các đồ có chất liệu kính như một chiếc cửa sổ nhỏ có kính, hay một chiếc gương để kích hoạt Thủy khí, tạo thêm sự may mắn  từ căn bếp nhỏ của mình. Những hình dáng phù hợp với bạn là những hình tam giác, hình kim tự tháp. Hãy chọn những đồ vật và những đồ trang trí trong căn bếp có những hình dạng này. Ví dụ: như một chiếc ấm đun nước mang hình tam giác, hay một chiếc đèn bếp có hoa văn trang trí và hình dáng như kim tự tháp cũng đều giúp bạn đón tài lộc vào nhà. Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa sẽ thịnh vượng hơn rất nhiều nếu như bạn đặt trong bếp những loại cây nhỏ, trang trí như một điểm nhấn, bạn hãy chọn những loại cây xương rồng, hay những loại cây ra hoa màu đỏ. Cũng có thể tìm những loại cây có thể ra hoa, kết quả kết hợp trồng trong chậu có màu ấm nóng như đỏ, xanh, hồng. Như thế bạn sẽ tăng vượng khí, tài lộc cho cả căn nhà mình bằng những kết hợp phong thủy hợp lý. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về phong thủy cho người mệnh Hỏa và thiết kế được phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa phù hợp nhất.
Phòng ăn theo đúng tên gọi của nó, là nơi gia đình quây quần lại bên nhau thư giãn và thưởng thức bữa ăn ấm áp. Do đó, yếu tố quan trọng nhất khi chọn màu sơn là phải chọn màu sắc nào đem lại cảm giác thèm ăn, ngon miệng cho thành viên trong gia đình.

  • Màu sắc phòng ngủ tuổi bính dần 1986

Màu sắc phòng ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ có được giấc ngủ sâu thư giãn. Người mệnh Hỏa phù hợp với các màu: đỏ, hồng, tím.

Ngoài ra như đề cập ở trên, trong ngũ hành thì mệnh Hỏa có mệnh Mộc là có tác dụng hỗ trợ cho mệnh Hỏa nên gia chủ cũn nên chọn màu sắc của mệnh Mộc để trang trí, mang lại căn phòng hợp phong thủy cho gia đình. Đó là các màu xanh và xanh lá. Ngoài ra, có thể kết hợp với các màu trắng, ánh kim vì Hỏa có thể khắc, lấn át được Kim.

Lưu ý, đối với màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Hỏa, gia chủ nên tránh các màu xanh đậm, xanh nước biển, màu đen vì đây là các màu thuộc hành Thủy. Theo phong thủy ngũ hành: Thủy khắc Hỏa nên sẽ mang lại vận mệnh không tốt cho gia chủ.