Chọn màu phòng khách năm năm 2019

10:24 - 24/07/2019

Bạn đang phân vân việc chọn mầu sơn cho phòng khách nhà mình để tạo cảm giác mới mẻ, đẹp mắt hơn. Nhưng bạn lại không biết chọn màu sơn như thế nào cho phù hợp với những món đồ nội thất hay với tính cách của mình hoặc theo xu hướng hiện tại. 

Gợi ý làm mới ngôi nhà với màu tím nhẹ nhàng mộng mơ
Cách bày trí cho không gian màu trắng có diện tích nhỏ thêm thoáng rộng
Phòng ngủ hút ánh nhìn hơn với cách phối màu và trang trí sáng tạo
Gợi ý cách sơn nhà màu trắng để trở nên sáng và đẹp hơn
Làm mới không gian sống với thiết kế phòng khách liền kề nhà bếp hiện đại đầy phong cách

Hãng sơn Rman sẽ đưa cho bạn vài gợi ý về những tông màu phòng khách năm 2019 được nhiều người tin dùng.

 

1> Màu vàng nhạt: là một trong những gam màu được nhiều gia chủ lựa chọn, nhất là giới trẻ, theo đuổi phong cách trẻ trung, độc đáo, cá tính.

Màu vàng nhạt thuộc gam màu sáng, là màu của sự hạnh phúc, lạc quan, sáng tạo và ánh nắng mùa xuân mang lại sức sống, sự trẻ trung, tràn đầy năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Trong nhà sơn màu vàng nhạt sẽ đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn và nhẹ nhàng. Theo quan niệm phương Tây thì đây là màu sắc đại diện cho lòng kính trọng và biết ơn. 

 

PK màu vàng nhạt

 

2> Màu xanh: màu xanh dương và màu xanh lá cây là 2 mầu đang được giới trẻ và mọi người tin dùng. Bởi sức sống, truyền cảm hứng và tạo cảm giác yên bình nhưng vẫn mang một phong cách hiện đại mà 2 mầu này mang lại cho căn phòng khách nhà bạn.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sự cân bằng, phát triển, sinh sôi nảy nở, và sự phong phú. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm giác an toàn, nhẹ nhàng, tươi mới mang thông điệp yêu thương và hòa bình tới mọi người.

Màu xanh lá cây Thuộc gam màu tươi sáng, màu sắc này phù hợp  hơn với những phòng khách mang phong cách hiện đại, tạo ấn tượng về nét cá tính, tươi trẻ. Có khá nhiều tông màu với sắc đậm-nhạt khác nhau nên bạn dễ dàng chọn được màu phù hợp nhất với không gian nội thất gia đình. Có thể chọn sơn phòng khách theo tông nhạt hay đậm đều rất cuốn hút và tinh tế.

 

PK màu xanh lá cây

 

Xu hướng chọn gam mầu kết hợp đang được mọi người khá yêu thích với những phòng khách có diện tích nhỏ. Bạn có thể chọn màu xanh lá đậm để nhấn cho một bức tường hay một khoảng không nhỏ đều mang đến những hiệu ứng thị giác tích cực khi ngắm nhìn. Có thể kết hợp phòng khách sơn màu xanh lá cây với nội thất màu vàng, màu trắng, xanh dương hay nâu đất đều tạo nét hài hòa, tinh tế và không kém phần sáng tạo.

 

Màu xanh dương: Là màu của trời và biển, màu này đem tới cảm giác về một không gian bao la rộng lớn với những âm thanh yên bình, sống động, là tượng trưng của lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan.

 

PK màu xanh dương

 

Màu sơn được rất nhiều người yêu thích bởi sự nhã nhặn trong sắc màu này không những mang đến vẻ thoáng rộng cho gian phòng mà còn là màu nền ấn tượng để làm nổi bật các vật dụng nội thất. Màu xanh êm dịu tạo cho không gian phòng khách vẻ thanh lịch, sang trọng và không kém phần tươi trẻ, hiện đại. Mỗi một tone màu xanh lại mang một sắc thái biểu cảm riêng. Nếu như sơn phòng khách màu xanh lá gợi nét tươi mới, trẻ trung thì xanh dương nhạt lại mang đến vẻ trầm ấm, yên ả và thanh bình.

3> Màu cam: Màu cam mang lại năng lượng và thu hút người khác vào câu chuyện của gia chủ, màu cam là màu của danh vọng và tình yêu, là màu giúp tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. Không quá rực rỡ như màu đỏ, không mát lạnh như màu xanh nhưng cam là yếu tố màu sắc có thể kết hợp quanh năm mà không gây khó chịu cho không gian phòng khách.

 

PK màu cam

Nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa một gam màu tươi sáng đủ gây hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên cho phòng khách nhà mình, thì màu cam sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Cách kết hợp màu cam cho việc thiết kế những ngôi nhà cũng vô cùng đa dạng, một thiết kế hiện đại, truyền thống, hay phong cách mid-century, tất cả đều có thể phù hợp.

 

4> Màu trắng: là mầu thuần khiết và trong sáng, thể hiện sự rõ ràng, vô tội, sạch sẽ là màu của sự hoàn thiện, sự dung hòa của các màu trong cuộc sống.

Màu trắng là màu thường xuyên được mọi người lựa chọn là màu sơn tường chủ đạo trong phòng khách. Lý do màu này luôn được yêu thích lựa chọn vì nó là màu hợp xu thế, không bao giờ sợ bị lỗi mốt. Bên cạnh đó, gam màu này mang đến cho mọi nhà một không gian một cảm giác thoáng đãng, tiện nghi, dễ kết hợp với các đồ nội thất.

 

PK màu trắng

 

Trên đây là những chia sẻ của hãng sơn Rman về cách chọn màu sắc cho phòng khách năm 2019. Nhưng đối với mỗi người có sở thích và tính cách khác nhau, vì vậy việc chọn màu sắc cũng phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của mỗi người. 

Chúc bạn chọn được màu sơn phù hợp cho phòng khách của mình!